Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1268
Title: ÁP DỤNG “SKIMMING” VÀ “SCANNING” TRONG DẠY ĐỌC HIỂU
Authors: Nguyễn, Thị Minh Ngọc
Keywords: skimming, scanning, đọc hiểu, sinh viên năm thứ nhất
Issue Date: Apr-2017
Publisher: Trường Đại học Ngoại ngữ
Abstract: Bài viết này nghiên cứu về việc áp dụng huấn luyện kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Phương pháp huấn luyện bao gồm 2 kỹ năng đọc hiểu: “skimming” và “scanning”. Câu hỏi nghiên cứu như sau: “Việc áp dụng kỹ thuật “skimming” và “scanning” để tìm các ý chính trong một bài đọc sẽ giúp khả năng đọc hiểu của sinh viên tiến bộ như thế nào?” Các kết quả cho thấy việc huấn luyện kỹ năng rất hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình đọc hiểu của sinh viên. Kết quả của nghiên cứu đề nghị việc dạy đọc hiểu một ngoại ngữ cho tất cả các lớp ở trường đại học nên bao gồm việc dạy kỹ năng trực tiếp và chuyên sâu.
Description: Bài viết này nghiên cứu về việc áp dụng huấn luyện kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Phương pháp huấn luyện bao gồm 2 kỹ năng đọc hiểu: “skimming” và “scanning”. Câu hỏi nghiên cứu như sau: “Việc áp dụng kỹ thuật “skimming” và “scanning” để tìm các ý chính trong một bài đọc sẽ giúp khả năng đọc hiểu của sinh viên tiến bộ như thế nào?” Các kết quả cho thấy việc huấn luyện kỹ năng rất hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình đọc hiểu của sinh viên. Kết quả của nghiên cứu đề nghị việc dạy đọc hiểu một ngoại ngữ cho tất cả các lớp ở trường đại học nên bao gồm việc dạy kỹ năng trực tiếp và chuyên sâu.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1268
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf187.3 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.