Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1270
Title: | KINH NGHIỆM ÁP DỤNG GIẢNG DẠY BẰNG PHƯƠNG PHÁP NHÓM TỪ (THE GROUPING METHOD) TRONG MÔN NÓI CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH – TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HỒ CHÍ MINH (HUFLIT) |
Authors: | Võ, Lê Thúy Nga |
Keywords: | Kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp nhóm từ, môn nói, sinh viên năm II chuyên ngữ. |
Issue Date: | Apr-2017 |
Publisher: | Trường Đại học Ngoại ngữ |
Abstract: | Nâng cao vốn từ vựng được xem là yếu tố quan trọng nhất trong việc sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là trong văn nói. Với việc áp dụng phương pháp nhóm từ (the grouping method) trong việc giảng dạy môn nói cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ II tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp.HCM, bài viết này muốn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy thông qua các cách trong phương pháp nhóm từ, gồm: liệt kê theo chủ điểm, liệt kê theo từ đồng nghĩa, trái nghĩa nhằm giúp sinh viên mở rộng vốn từ theo chủ đề nhanh, dễ nhớ và tạo sự hào hứng trong học tập của các em. Bên cạnh việc chỉ ra các hướng áp dụng trong phương pháp này, nghiên cứu cũng đã sử dụng phương pháp điều tra, phỏng vấn trực tiếp, bảng “checklist” để tìm hiểu lợi ích của việc áp dụng phương pháp nhóm từ trong môn nói của sinh viên. |
Description: | Nâng cao vốn từ vựng được xem là yếu tố quan trọng nhất trong việc sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là trong văn nói. Với việc áp dụng phương pháp nhóm từ (the grouping method) trong việc giảng dạy môn nói cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ II tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp.HCM, bài viết này muốn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy thông qua các cách trong phương pháp nhóm từ, gồm: liệt kê theo chủ điểm, liệt kê theo từ đồng nghĩa, trái nghĩa nhằm giúp sinh viên mở rộng vốn từ theo chủ đề nhanh, dễ nhớ và tạo sự hào hứng trong học tập của các em. Bên cạnh việc chỉ ra các hướng áp dụng trong phương pháp này, nghiên cứu cũng đã sử dụng phương pháp điều tra, phỏng vấn trực tiếp, bảng “checklist” để tìm hiểu lợi ích của việc áp dụng phương pháp nhóm từ trong môn nói của sinh viên. |
URI: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1270 |
Appears in Collections: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
HTQG 2017.pdf | 193.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.