Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1273
Nhan đề: NGẮT SAI TRONG PHÁT NGÔN – MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU ĐỐI VỚI SINH VIÊN NĂM THỨ HAI CHUYÊN ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
Tác giả: Lê, Thị Phương Mai
Từ khoá: ngắt đoạn phát ngôn, hiểu, lỗi, sinh viên năm thứ hai chuyên Anh
Năm xuất bản: thá-2017
Nhà xuất bản: Trường Đại học Ngoại ngữ
Tóm tắt: Nghiên cứu này căn cứ vào các lý thuyết về phát âm và phương pháp dạy họctheo hướng giao tiếp, giao nhiệm vụ. Tác giả tiến hành điều tra những khó khăn trong ngắt đoạn trong phát ngôncủa sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh trong bối cảnh lớp học tương tác. Đối tượng tham gia bao gồm 30 sinh viên năm thứ hai và 6 giáo viên của Khoa tiếng Anh, Đại học Thương mại. Cụ thể, nghiên cứu nhằm tìm ra những vấn đề và nguyên nhân gây lỗi của người học trong việc ngắt đoạn phát âm khiến phát ngôn gây khó hiểu đối với người nghe. Các công cụ nghiên cứu bao gồm bài kiểm tra đọc phát âm, bảng câu hỏi, phỏng vấn, quan sát của giáo viên và đánh giá của sinh viên. Kết quả thu được thể hiện rõ rằng phần lớn sinh viên năm thứ hai tiếng Anh tham gia điều tra đã gặp khó khăn trong việc ngắt đoạn, ảnh hưởng tới việc tiếp nhận của người nghe. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này, một phần do trình độ tiếng Anh tương đối thấp của một số sinh viên, chủ yếu hơn là do sinh viên chưa nhận thức được cũng như chưa được cung cấp đủ kiến thức cần thiết về ngữ âm và ngữ cảnh của phát ngôn. Ngoài ra, việc thiếu quan tâm về giảng dạy đoạn phát ngôn của giáo viên dẫn đến sinh viên không có cơ hội thực hành phát âm và việc thiếu nguồn tài liệu cần thiết cũng dẫn tới vấn đề này. Từ đó, giáo viên, sinh viên và nhà trường cần ý thức rõ vấn đề và kết hợp để cải thiện kỹ năng nói và thuyết trình cho sinh viên. Tác giả cũng hy vọng rằng nhiều nghiên cứu sẽ được thực hiện trên phạm vi rộng hơn để giúp các sinh viên Việt Nam vượt qua những khó khăn với việc ngắt đoạn trong phát ngôn tiếng Anh.
Mô tả: Nghiên cứu này căn cứ vào các lý thuyết về phát âm và phương pháp dạy họctheo hướng giao tiếp, giao nhiệm vụ. Tác giả tiến hành điều tra những khó khăn trong ngắt đoạn trong phát ngôncủa sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh trong bối cảnh lớp học tương tác. Đối tượng tham gia bao gồm 30 sinh viên năm thứ hai và 6 giáo viên của Khoa tiếng Anh, Đại học Thương mại. Cụ thể, nghiên cứu nhằm tìm ra những vấn đề và nguyên nhân gây lỗi của người học trong việc ngắt đoạn phát âm khiến phát ngôn gây khó hiểu đối với người nghe. Các công cụ nghiên cứu bao gồm bài kiểm tra đọc phát âm, bảng câu hỏi, phỏng vấn, quan sát của giáo viên và đánh giá của sinh viên. Kết quả thu được thể hiện rõ rằng phần lớn sinh viên năm thứ hai tiếng Anh tham gia điều tra đã gặp khó khăn trong việc ngắt đoạn, ảnh hưởng tới việc tiếp nhận của người nghe. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này, một phần do trình độ tiếng Anh tương đối thấp của một số sinh viên, chủ yếu hơn là do sinh viên chưa nhận thức được cũng như chưa được cung cấp đủ kiến thức cần thiết về ngữ âm và ngữ cảnh của phát ngôn. Ngoài ra, việc thiếu quan tâm về giảng dạy đoạn phát ngôn của giáo viên dẫn đến sinh viên không có cơ hội thực hành phát âm và việc thiếu nguồn tài liệu cần thiết cũng dẫn tới vấn đề này. Từ đó, giáo viên, sinh viên và nhà trường cần ý thức rõ vấn đề và kết hợp để cải thiện kỹ năng nói và thuyết trình cho sinh viên. Tác giả cũng hy vọng rằng nhiều nghiên cứu sẽ được thực hiện trên phạm vi rộng hơn để giúp các sinh viên Việt Nam vượt qua những khó khăn với việc ngắt đoạn trong phát ngôn tiếng Anh.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1273
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
HTQG 2017.pdf188.54 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.