Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1277
Title: VĂN PHONG HỌC THUẬT: TỪ NHẬN THỨC ĐẾN THỰC TIỄN
Authors: Tống, Thị Mỹ Liên
Keywords: C1, văn phong học thuật, viết luận, khung năng lực
Issue Date: Apr-2017
Publisher: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Theo Đề án 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN, ĐHQGHN) yêu cầu sinh viên chính quy tốt nghiệp Khoa Sư phạm tiếng Anh (SPTA) phải đạt chuẩn C1 Khung tham chiếu châu Âu (tương đương bậc 5 trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc VSTEP). Do đó, chương trình dạy thực hành tiếng tại Khoa SPTA, ĐHNN, ĐHQGHN đã liên tục được điều chỉnh và cập nhật để giúp sinh viên nâng cao kĩ năng và đạt được mục tiêu này. Đặc biệt, kĩ năng viết học thuật đã được tập trung phát triển. Tuy nhiên, sinh viên có thể áp dụng được lối viết này một cách có hiệu quả và thành thục hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Vì vậy, nghiên cứu này đã được tiến hành nhằm tìm hiểu khả năng viết theo văn phong học thuật của sinh viên năm thứ 3 tại Khoa SPTA và đưa ra những đề xuất thực tiễn. Nghiên cứu có sự tham gia của 26 sinh viên năm thứ 3, được tiến hành trong một tháng, thu thập dữ liệu qua bảng câu hỏi về văn phong học thuật và đoạn trích bài luận. Kết quả nghiên cứu chỉ ra mặc dù sinh viên đã có những nhận thức tương đối về văn phong học thuật nhưng khả năng áp dụng vào bài viết thực tế còn hạn chế.
Description: Theo Đề án 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN, ĐHQGHN) yêu cầu sinh viên chính quy tốt nghiệp Khoa Sư phạm tiếng Anh (SPTA) phải đạt chuẩn C1 Khung tham chiếu châu Âu (tương đương bậc 5 trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc VSTEP). Do đó, chương trình dạy thực hành tiếng tại Khoa SPTA, ĐHNN, ĐHQGHN đã liên tục được điều chỉnh và cập nhật để giúp sinh viên nâng cao kĩ năng và đạt được mục tiêu này. Đặc biệt, kĩ năng viết học thuật đã được tập trung phát triển. Tuy nhiên, sinh viên có thể áp dụng được lối viết này một cách có hiệu quả và thành thục hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Vì vậy, nghiên cứu này đã được tiến hành nhằm tìm hiểu khả năng viết theo văn phong học thuật của sinh viên năm thứ 3 tại Khoa SPTA và đưa ra những đề xuất thực tiễn. Nghiên cứu có sự tham gia của 26 sinh viên năm thứ 3, được tiến hành trong một tháng, thu thập dữ liệu qua bảng câu hỏi về văn phong học thuật và đoạn trích bài luận. Kết quả nghiên cứu chỉ ra mặc dù sinh viên đã có những nhận thức tương đối về văn phong học thuật nhưng khả năng áp dụng vào bài viết thực tế còn hạn chế.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1277
ISBN: 9786046281641
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf194.14 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.