Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1278
Nhan đề: NGHIÊN CỨU CÁCH BIỂU ĐẠT VỊ TỪ TĨNH TRONG TIẾNG ANH CỦA HỌC VIÊN CAO HỌC VIỆT NAM
Tác giả: Phan, Thị Ngọc Lệ
Từ khoá: vị từ tĩnh, phân tích lỗi.
Năm xuất bản: thá-2017
Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: Bài viết trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của chúng tôi về cách biểu đạt vị từ tĩnh trong tiếng Anh của học viên cao học Việt Nam. Qua khảo sát sơ bộ của chúng tôi về sự chuyển di tiêu cực trong cách biểu đạt thì từ tiếng Việt sang tiếng Anh trên luận văn cao học, chúng tôi nhận thấy người Việt có xu hướng cao trong việc sử dụng các vị từ tĩnh ở thể tiếp diễn thay vì thể hiện tại đơn theo đúng quy tắc. Từ kết quả nghiên cứu đó, trong nghiên cứu này, chúng tôi muốn đi sâu nghiên cứu về vị từ tĩnh để làm rõ hơn nguyên nhân của cách sử dụng trên, đồng thời kiểm chứng lại cách sử dụng này thông qua phương pháp điều tra bằng phiếu khảo sát để xem liệu cách dùng này xuất phát từ lỗi do nhầm lẫn hay là lỗi hệ thống do sự khác biệt về ngữ pháp giữa tiếng Việt và tiếng Anh. Chúng tôi hi vọng nghiên cứu này có thể giúp cho học viên Việt Nam nhận ra được những khác biệt trong cách dùng vị từ tĩnh giữa tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ đích, từ đó giảm thiểu được những trở ngại gây ra từ tiếng mẹ đẻ trong quá trình học tiếng Anh
Mô tả: Bài viết trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của chúng tôi về cách biểu đạt vị từ tĩnh trong tiếng Anh của học viên cao học Việt Nam. Qua khảo sát sơ bộ của chúng tôi về sự chuyển di tiêu cực trong cách biểu đạt thì từ tiếng Việt sang tiếng Anh trên luận văn cao học, chúng tôi nhận thấy người Việt có xu hướng cao trong việc sử dụng các vị từ tĩnh ở thể tiếp diễn thay vì thể hiện tại đơn theo đúng quy tắc. Từ kết quả nghiên cứu đó, trong nghiên cứu này, chúng tôi muốn đi sâu nghiên cứu về vị từ tĩnh để làm rõ hơn nguyên nhân của cách sử dụng trên, đồng thời kiểm chứng lại cách sử dụng này thông qua phương pháp điều tra bằng phiếu khảo sát để xem liệu cách dùng này xuất phát từ lỗi do nhầm lẫn hay là lỗi hệ thống do sự khác biệt về ngữ pháp giữa tiếng Việt và tiếng Anh. Chúng tôi hi vọng nghiên cứu này có thể giúp cho học viên Việt Nam nhận ra được những khác biệt trong cách dùng vị từ tĩnh giữa tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ đích, từ đó giảm thiểu được những trở ngại gây ra từ tiếng mẹ đẻ trong quá trình học tiếng Anh
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1278
ISBN: 9786046281641
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
HTQG 2017.pdf187 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.