Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/191
Nhan đề: Tăng cường khả năng ghi nhớ từ vựng của sinh viên thông qua hoạt động thực hành đồng cấp tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
Tác giả: Đặng, Thanh Điềm
Từ khoá: Tăng cường khả năng ghi nhớ từ vựng của sinh viên thông qua hoạt động thực hành đồng cấp tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tóm tắt: Nghiên cứu chỉ ra những lợi ích của việc áp dụng phương pháp học thông qua thực hành dạy đối với khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên. Cụ thể, kết quả bài kiểm tra từ vựng của sinh viên tham gia nghiên cứu cho thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên (Điểm trung bình từ 43.3/120 lên 90.9/120, tức là tăng hơn gấp đôi). Sinh viên còn thể hiện khả năng vượt trội trong việc ghi nhớ từ vựng thuộc chủ đề họ đã thực hành dạy trong đề tài. Ngoài ra, những lợi ích của việc áp dụng phương pháp thực hành dạy bao gồm: Tăng cường động lực học từ vựng và sự tự tin của sinh viên, Tăng cường khả năng làm việc nhóm và tinh thần trách nhiệm, Cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề, Tích lũy kinh nghiệm thuyết trình trước đám đông. Nghiên cứu chỉ ra những vấn đề nảy sinh trong quá trình áp dụng phương pháp dạy trên và đề xuất những giải pháp. Những vấn đề nảy sinh bao gồm: Áp lực công việc và căng thẳng, Thiếu kỹ năng thuyết trình gây khó khăn cho việc thực hiện phương pháp, Thiếu tài liệu và nguồn kiến thức lien quan, Áp lực về mặt thời gian trong một thời gian dài và thường xuyên, Sự mâu thuẫn bất đồng trong làm việc nhóm, Sự thiếu tin tưởng về những bạn dạy đồng lứa trong quá trình thực hành dạy. Những giải pháp bao gồm: Chọn mô hình thiết kế hoạt động phù hợp, Phân chia thời gian làm việc hợp lý, Kiểm soát thời gian các hoạt động, Bổ sung kiến thức sư phạm và thuyết trình cho sinh viên trước khi tiến hành, Giảm khối lượng công việc tránh quá tải, Tăng sự tin tưởng vào bài giảng của bạn với sự đảm bảo về nội dung từ giáo viên.
Mô tả: Nghiên cứu chỉ ra những lợi ích của việc áp dụng phương pháp học thông qua thực hành dạy đối với khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên. Cụ thể, kết quả bài kiểm tra từ vựng của sinh viên tham gia nghiên cứu cho thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên (Điểm trung bình từ 43.3/120 lên 90.9/120, tức là tăng hơn gấp đôi). Sinh viên còn thể hiện khả năng vượt trội trong việc ghi nhớ từ vựng thuộc chủ đề họ đã thực hành dạy trong đề tài. Ngoài ra, những lợi ích của việc áp dụng phương pháp thực hành dạy bao gồm: Tăng cường động lực học từ vựng và sự tự tin của sinh viên, Tăng cường khả năng làm việc nhóm và tinh thần trách nhiệm, Cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề, Tích lũy kinh nghiệm thuyết trình trước đám đông. Nghiên cứu chỉ ra những vấn đề nảy sinh trong quá trình áp dụng phương pháp dạy trên và đề xuất những giải pháp. Những vấn đề nảy sinh bao gồm: Áp lực công việc và căng thẳng, Thiếu kỹ năng thuyết trình gây khó khăn cho việc thực hiện phương pháp, Thiếu tài liệu và nguồn kiến thức lien quan, Áp lực về mặt thời gian trong một thời gian dài và thường xuyên, Sự mâu thuẫn bất đồng trong làm việc nhóm, Sự thiếu tin tưởng về những bạn dạy đồng lứa trong quá trình thực hành dạy. Những giải pháp bao gồm: Chọn mô hình thiết kế hoạt động phù hợp, Phân chia thời gian làm việc hợp lý, Kiểm soát thời gian các hoạt động, Bổ sung kiến thức sư phạm và thuyết trình cho sinh viên trước khi tiến hành, Giảm khối lượng công việc tránh quá tải, Tăng sự tin tưởng vào bài giảng của bạn với sự đảm bảo về nội dung từ giáo viên.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/191
Bộ sưu tập: Đề tài cấp trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
N.13.19.pdf128.34 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.