Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/207
Nhan đề: NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ DÀNH CHO GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH, ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Tác giả: Dương, Thu Mai
Từ khoá: NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ DÀNH CHO GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH, ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Năm xuất bản: 2015
Tóm tắt: Phát triển năng lực đánh giá của giáo viên là một trong những nhiệm vụ chính trong cải cách giáo dục ở nhiều quốc gia với chất lượng giáo dục còn là vấn đề bỏ ngỏ, bao gồm Việt Nam. Để thực hiện nhiệm vụ này, điều tiên quyết là định nghĩa khái niệm “năng lực đánh giá”. Đề tài khoa học này nghiên cứu việc xây dựng khung năng lực đánh giá cho giáo viên một trong những ngành học đang thu hút sự chú ý lớn nhất trong giáo dục Việt Nam: giáo viên tiếng Anh. Cụ thể, nhóm nghiên cứu sẽ xây dựng một khung năng lực đánh giá năng lực ngoại ngữ dành cho đối tượng giáo viên tiếng Anh tại trường ĐHNN-ĐHQG Hà Nội. Nhiệm vụ chính của nghiên cứu là tổng hợp hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về ĐGNN, áp dụng mô hình tư duy của Singer (2006) để đề xuất khung năng lực ĐGNN cho đối tượng đã nêu, thẩm định khung năng lực này bằng phỏng vấn 6 chuyên gia về đánh giá ngoại ngữ và điều tra khảo sát 63 giáo viên tiếng Anh tại trường ĐHNN – ĐHQG Hà Nội. Kết quả của đề tài là một khung năng lực ĐGNN đã được thẩm định cho đối tượng nghiên cứu, và một dự thảo cho khóa học bồi dưỡng chuyên môn về ĐGNN cho đối tượng này. Nghiên cứu được hy vọng sẽ trở thành nguồn tư liệu quý cho trường ĐHNN ĐHQG Hà Nội trong việc đưa ra chính sách bồi dưỡng giáo viên cũng như các chính sách khác về ĐGNN.
Mô tả: Phát triển năng lực đánh giá của giáo viên là một trong những nhiệm vụ chính trong cải cách giáo dục ở nhiều quốc gia với chất lượng giáo dục còn là vấn đề bỏ ngỏ, bao gồm Việt Nam. Để thực hiện nhiệm vụ này, điều tiên quyết là định nghĩa khái niệm “năng lực đánh giá”. Đề tài khoa học này nghiên cứu việc xây dựng khung năng lực đánh giá cho giáo viên một trong những ngành học đang thu hút sự chú ý lớn nhất trong giáo dục Việt Nam: giáo viên tiếng Anh. Cụ thể, nhóm nghiên cứu sẽ xây dựng một khung năng lực đánh giá năng lực ngoại ngữ dành cho đối tượng giáo viên tiếng Anh tại trường ĐHNN-ĐHQG Hà Nội. Nhiệm vụ chính của nghiên cứu là tổng hợp hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về ĐGNN, áp dụng mô hình tư duy của Singer (2006) để đề xuất khung năng lực ĐGNN cho đối tượng đã nêu, thẩm định khung năng lực này bằng phỏng vấn 6 chuyên gia về đánh giá ngoại ngữ và điều tra khảo sát 63 giáo viên tiếng Anh tại trường ĐHNN – ĐHQG Hà Nội. Kết quả của đề tài là một khung năng lực ĐGNN đã được thẩm định cho đối tượng nghiên cứu, và một dự thảo cho khóa học bồi dưỡng chuyên môn về ĐGNN cho đối tượng này. Nghiên cứu được hy vọng sẽ trở thành nguồn tư liệu quý cho trường ĐHNN ĐHQG Hà Nội trong việc đưa ra chính sách bồi dưỡng giáo viên cũng như các chính sách khác về ĐGNN.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/207
Bộ sưu tập: Đề tài cấp trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
N.13.12.pdf126.04 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.