Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/354
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyen, Ngoc Anh-
dc.date.accessioned2016-06-07T09:56:49Z-
dc.date.available2016-06-07T09:56:49Z-
dc.date.issued2013-05-
dc.identifier.otherKỷ yếu Hội nghị khoa học Trường lần thứ 33-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/ULIS_123456789/354-
dc.descriptionVới truyền thống là giảng dạy ngoại ngữ, vấn đề đặt ra cho trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN là sẽ xây dựng, giảng dạy bộ môn Đất nước học thế nào để vừa phù hợp với điều kiện, lại phát huy được thế mạnh của Trường, quan trọng hơn cả là làm bước đệm cho chuyên ngành Quốc tế học sẽ được triển khai vào năm 2014. Chúng tôi nhận thấy rằng, Nhà trường nên chú trọng giảng dạy địa lí, lấy địa lí làm nền tảng vì địa lí cụ thể, ổn định và dễ nắm bắt. Hơn nữa, đại đa số giảng viên dạy môn này đều không những đã có kiến thức trên sách vở mà còn có hiểu biết thực tiễn về đất nước mà mình giảng dạy thông qua các chuyến tham quan, học tập và giao lưu tại nước ngoài. Lí do sâu xa hơn là địa lí có vai trò vô cùng to lớn trong việc làm nền tảng để học tập, để nghiên cứu các vấn đề khác thuộc Đất nước học, Quốc tế học. Ngoài việc chú trọng giảng dạy địa lý, Nhà trường cần chú trọng bồi dưỡng kĩ năng tư duy phát triển và kĩ năng dự đoán để tạo nên thế mạnh và nét đặc trưng cho sinh viên của trường. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi hy vọng góp tiếng nói cho công tác cải tiến nội dung, nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Đất nước học ở Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.vi
dc.description.abstractVới truyền thống là giảng dạy ngoại ngữ, vấn đề đặt ra cho trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN là sẽ xây dựng, giảng dạy bộ môn Đất nước học thế nào để vừa phù hợp với điều kiện, lại phát huy được thế mạnh của Trường, quan trọng hơn cả là làm bước đệm cho chuyên ngành Quốc tế học sẽ được triển khai vào năm 2014. Chúng tôi nhận thấy rằng, Nhà trường nên chú trọng giảng dạy địa lí, lấy địa lí làm nền tảng vì địa lí cụ thể, ổn định và dễ nắm bắt. Hơn nữa, đại đa số giảng viên dạy môn này đều không những đã có kiến thức trên sách vở mà còn có hiểu biết thực tiễn về đất nước mà mình giảng dạy thông qua các chuyến tham quan, học tập và giao lưu tại nước ngoài. Lí do sâu xa hơn là địa lí có vai trò vô cùng to lớn trong việc làm nền tảng để học tập, để nghiên cứu các vấn đề khác thuộc Đất nước học, Quốc tế học. Ngoài việc chú trọng giảng dạy địa lý, Nhà trường cần chú trọng bồi dưỡng kĩ năng tư duy phát triển và kĩ năng dự đoán để tạo nên thế mạnh và nét đặc trưng cho sinh viên của trường. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi hy vọng góp tiếng nói cho công tác cải tiến nội dung, nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Đất nước học ở Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.vi
dc.language.isovivi
dc.titleXây dựng nền tảng và thế mạnh cho bộ môn Đất nước học tại trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHNvi
dc.typeWorking Papervi
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TS.pdf197.85 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.