Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/422
Title: Vận dụng phương pháp học tích cực vào học môn Tâm lý học đại cương của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Authors: Dang, Thi Lan
Issue Date: May-2013
Abstract: Việc đi sâu nghiên cứu vận dụng phương pháp học tích cực (PPHTC) trong học tập của sinh viên là vấn đề rất quan trọng trong các nhà trường đại học hiện nay. Báo cáo chỉ ra kết quả nghiên cứu thực tiễn việc vận dụng PPHTC vào học môn Tâm lý học đại cương của sinh viên ĐHNN-ĐHQG HN: thực trạng này đạt ở mức độ khá, trong đó sinh viên vận dụng phương pháp học tích cực tốt nhất vào chuẩn bị nghe giảng bài, sau đó đến nghe và ghi bài giảng ở hình thức bài giảng lý thuyết. Sinh viên vận dụng phương pháp học tích cực kém nhất vào chuẩn bị và tiến hành thảo luận. Tiếp theo, báo cáo đề cập tới các biện pháp để giúp sinh viên vận dụng phương pháp học tích cực vào học môn Tâm lý học đại cương có hiệu quả: Tích cực hóa động cơ, mục đích học; Đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy môn học; Bảo đảm đầy đủ phương tiện dạy học; Thường xuyên bồi dưỡng đội ngũ giảng viên giảng dạy môn Tâm lý học.
Description: Việc đi sâu nghiên cứu vận dụng phương pháp học tích cực (PPHTC) trong học tập của sinh viên là vấn đề rất quan trọng trong các nhà trường đại học hiện nay. Báo cáo chỉ ra kết quả nghiên cứu thực tiễn việc vận dụng PPHTC vào học môn Tâm lý học đại cương của sinh viên ĐHNN-ĐHQG HN: thực trạng này đạt ở mức độ khá, trong đó sinh viên vận dụng phương pháp học tích cực tốt nhất vào chuẩn bị nghe giảng bài, sau đó đến nghe và ghi bài giảng ở hình thức bài giảng lý thuyết. Sinh viên vận dụng phương pháp học tích cực kém nhất vào chuẩn bị và tiến hành thảo luận. Tiếp theo, báo cáo đề cập tới các biện pháp để giúp sinh viên vận dụng phương pháp học tích cực vào học môn Tâm lý học đại cương có hiệu quả: Tích cực hóa động cơ, mục đích học; Đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy môn học; Bảo đảm đầy đủ phương tiện dạy học; Thường xuyên bồi dưỡng đội ngũ giảng viên giảng dạy môn Tâm lý học.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/422
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TS.pdf197.37 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.