Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/435
Nhan đề: Xây dựng chuẩn đánh giá giảng viên trong giáo dục ngoại ngữ: một số vấn đề lí luận và thực tiễn
Tác giả: Luu, Ba minh
Năm xuất bản: thá-2013
Tóm tắt: Chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng giáo dục ngoại ngữ nói riêng, trong xu thế hội nhập toàn cầu và phát triển hiện nay phải đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của xã hội và từng bước hướng tới đạt chuẩn quốc tế. Chuẩn chính là căn cứ để đo, kiểm định chất lượng. Hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục phải dựa trên những căn cứ tiêu chuẩn đã định sẵn, đồng thời chuẩn có ý nghĩa quan trọng quyết định chất lượng giáo dục. Đánh giá hoạt động của giảng viên ngoại ngữ có thể dựa trên các yếu tố: Xây dựng chuẩn đối với giảng viên ngoại ngữ cho hoạt động đánh giá; Xác định và thu thập những thông tin cần thiết về giảng viên; Tiến hành các thao tác đánh giá trên cơ sở các thông tin về mỗi giảng viên. Xác định và xây dựng chuẩn là cơ sở để tự đánh giá chất lượng và chuẩn giúp giảng viên xác định phương hướng, mục tiêu phấn đấu để luôn nâng cao năng lực nghề nghiệp của mình, thể hiện vai trò quyết định đối với chất lượng giáo dục. Trên cơ sở thực tiễn công tác “Lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên” ở Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN được triển khai trong những năm gần đây và hiệu quả của công tác này, tác giả bài viết hi vọng góp phần làm sáng tỏ tính xác thực đối với các yếu tố trong đánh giá giảng viên cũng như các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục ngoại ngữ.
Mô tả: Chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng giáo dục ngoại ngữ nói riêng, trong xu thế hội nhập toàn cầu và phát triển hiện nay phải đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của xã hội và từng bước hướng tới đạt chuẩn quốc tế. Chuẩn chính là căn cứ để đo, kiểm định chất lượng. Hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục phải dựa trên những căn cứ tiêu chuẩn đã định sẵn, đồng thời chuẩn có ý nghĩa quan trọng quyết định chất lượng giáo dục. Đánh giá hoạt động của giảng viên ngoại ngữ có thể dựa trên các yếu tố: Xây dựng chuẩn đối với giảng viên ngoại ngữ cho hoạt động đánh giá; Xác định và thu thập những thông tin cần thiết về giảng viên; Tiến hành các thao tác đánh giá trên cơ sở các thông tin về mỗi giảng viên. Xác định và xây dựng chuẩn là cơ sở để tự đánh giá chất lượng và chuẩn giúp giảng viên xác định phương hướng, mục tiêu phấn đấu để luôn nâng cao năng lực nghề nghiệp của mình, thể hiện vai trò quyết định đối với chất lượng giáo dục. Trên cơ sở thực tiễn công tác “Lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên” ở Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN được triển khai trong những năm gần đây và hiệu quả của công tác này, tác giả bài viết hi vọng góp phần làm sáng tỏ tính xác thực đối với các yếu tố trong đánh giá giảng viên cũng như các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục ngoại ngữ.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/435
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
PGS.pdf200.42 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.