Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/466
Title: Đơn vị dạy - học ngoại ngữ theo quan điểm giao tiếp
Authors: Ngo, Thi Minh Thu
Issue Date: May-2013
Abstract: Phương hướng thực hành giao tiếp quy định nội dung hoạt động dạy - học của cả quá trình dạy học, cụ thể là của nội dung hoạt động dạy - học của từng tiết học. Đây chính là đơn vị thời gian cơ bản để tiến hành hoạt động dạy - học ở trên lớp. Đây cũng chính là hình thức tổ chức cơ bản nhất của quá trình dạy - học nhằm biến những nội dung của chương trình dạy thành vốn kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn của học sinh. Cho nên “bản chất” của tiết lên lớp ngoại ngữ là hoạt động lời nói bằng tiếng nước ngoài, nó thể hiện bản chất của môn học ngoại ngữ là hình thành ở học sinh một công cụ giao tiếp mới. Mỗi tiết học trên lớp bao giờ cũng có một nhiệm vụ rèn luyện một khả năng giao tiếp tối thiểu như một hành động giao tiếp dựa trên cơ sở một hành động lời nói. Vì vậy, hành động lời nói được coi như là một đơn vị cơ bản của việc dạy - học ngoại ngữ.
Description: Phương hướng thực hành giao tiếp quy định nội dung hoạt động dạy - học của cả quá trình dạy học, cụ thể là của nội dung hoạt động dạy - học của từng tiết học. Đây chính là đơn vị thời gian cơ bản để tiến hành hoạt động dạy - học ở trên lớp. Đây cũng chính là hình thức tổ chức cơ bản nhất của quá trình dạy - học nhằm biến những nội dung của chương trình dạy thành vốn kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn của học sinh. Cho nên “bản chất” của tiết lên lớp ngoại ngữ là hoạt động lời nói bằng tiếng nước ngoài, nó thể hiện bản chất của môn học ngoại ngữ là hình thành ở học sinh một công cụ giao tiếp mới. Mỗi tiết học trên lớp bao giờ cũng có một nhiệm vụ rèn luyện một khả năng giao tiếp tối thiểu như một hành động giao tiếp dựa trên cơ sở một hành động lời nói. Vì vậy, hành động lời nói được coi như là một đơn vị cơ bản của việc dạy - học ngoại ngữ.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/466
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf188.96 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.