Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/474
Nhan đề: Mối quan hệ biện chứng giữa vị trí địa lý và văn hóa
Tác giả: Ngo, Thanh Thuong
Năm xuất bản: thá-2013
Tóm tắt: Trong bối cảnh chính trị rất nhạy cảm hiện nay của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, hơn bao giờ hết những vấn đề liên quan đến địa lý càng thể hiện rõ vai trò đặc biệt quan trọng của chúng. Học một ngoại ngữ không chỉ đơn thuần là học những cấu trúc ngữ pháp, nhớ một cách máy móc vốn từ vựng mà phải chú trọng đến việc thấu hiểu những gì ẩn sau ngôn từ. Vì vậy, cần phải cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản của bộ môn địa lý đại cương như môi trường sinh sống, những tác động của môi trường đến nếp nghĩ, nếp sinh hoạt của con người... Qua quan sát việc học ngoại ngữ của sinh viên, chúng tôi nhận thấy sinh viên có thể giao tiếp trôi chảy bằng ngoại ngữ nhưng nhiều khi họ không hề hiểu được những tầng lớp ý nghĩa sâu xa ẩn sau ngôn từ, vì vậy dễ dẫn đến tình trạng bản sắc của dân tộc bị nhạt nhòa hoặc pha trộn. Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ biện chứng giữa môn địa lý đại cương và việc dạy-học ngoại ngữ.
Mô tả: Trong bối cảnh chính trị rất nhạy cảm hiện nay của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, hơn bao giờ hết những vấn đề liên quan đến địa lý càng thể hiện rõ vai trò đặc biệt quan trọng của chúng. Học một ngoại ngữ không chỉ đơn thuần là học những cấu trúc ngữ pháp, nhớ một cách máy móc vốn từ vựng mà phải chú trọng đến việc thấu hiểu những gì ẩn sau ngôn từ. Vì vậy, cần phải cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản của bộ môn địa lý đại cương như môi trường sinh sống, những tác động của môi trường đến nếp nghĩ, nếp sinh hoạt của con người... Qua quan sát việc học ngoại ngữ của sinh viên, chúng tôi nhận thấy sinh viên có thể giao tiếp trôi chảy bằng ngoại ngữ nhưng nhiều khi họ không hề hiểu được những tầng lớp ý nghĩa sâu xa ẩn sau ngôn từ, vì vậy dễ dẫn đến tình trạng bản sắc của dân tộc bị nhạt nhòa hoặc pha trộn. Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ biện chứng giữa môn địa lý đại cương và việc dạy-học ngoại ngữ.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/474
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
Ngô Thanh Thường.pdf190.29 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.