Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/483
Nhan đề: Vai trò của các thể loại văn học trong các giáo trình thực hành tiếng Đức bậc cơ sở và bậc trung cấp
Tác giả: Tran, Thi Thu Trang
Năm xuất bản: thá-2013
Tóm tắt: Ngày nay, việc học một ngôn ngữ mới không chỉ đơn thuần là việc học các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng của ngôn ngữ đó, mà còn là việc làm quen với bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của đất nước, con người của ngôn ngữ đó. Văn học và đất nước học đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các vấn đề văn hóa. Đặc biệt, thông qua văn học, chúng ta sẽ nâng cao được khả năng ngôn ngữ của mình và có thể hiểu biết sâu sắc hơn cách sử dụng ngôn từ trong các văn cảnh cụ thể. Hiện nay trong các giáo trình dạy tiếng Đức từ bậc cơ sở đến bậc trung cấp đều có nhiều dạng thức của văn học Đức như thơ, văn xuôi, bài hát dân gian, truyện ngắn…. Để có thể đưa các dạng thức văn học kể trên vào giờ thực hành tiếng một cách có hiệu quả thì việc tìm hiểu vai trò và chức năng của các thể loại văn học đó đối với việc dạy thực hành tiếng là vô cùng cần thiết đối với giáo viên. Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi tập trung vào tìm hiểu tần suất xuất hiện của các dạng thức văn học trong các giáo trình dạy thực hành tiếng Đức cho sinh viên bậc cơ sở và bậc trung cấp. Qua đó, chúng tôi muốn chỉ ra những đặc điểm cũng như chức năng khác nhau của các thể loại văn học cho mỗi trình độ. Từ đó, các giáo viên sẽ có phương pháp giảng dạy hợp lý để áp dụng các thể loại văn học vào giờ thực hành tiếng của mình.
Mô tả: Ngày nay, việc học một ngôn ngữ mới không chỉ đơn thuần là việc học các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng của ngôn ngữ đó, mà còn là việc làm quen với bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của đất nước, con người của ngôn ngữ đó. Văn học và đất nước học đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các vấn đề văn hóa. Đặc biệt, thông qua văn học, chúng ta sẽ nâng cao được khả năng ngôn ngữ của mình và có thể hiểu biết sâu sắc hơn cách sử dụng ngôn từ trong các văn cảnh cụ thể. Hiện nay trong các giáo trình dạy tiếng Đức từ bậc cơ sở đến bậc trung cấp đều có nhiều dạng thức của văn học Đức như thơ, văn xuôi, bài hát dân gian, truyện ngắn…. Để có thể đưa các dạng thức văn học kể trên vào giờ thực hành tiếng một cách có hiệu quả thì việc tìm hiểu vai trò và chức năng của các thể loại văn học đó đối với việc dạy thực hành tiếng là vô cùng cần thiết đối với giáo viên. Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi tập trung vào tìm hiểu tần suất xuất hiện của các dạng thức văn học trong các giáo trình dạy thực hành tiếng Đức cho sinh viên bậc cơ sở và bậc trung cấp. Qua đó, chúng tôi muốn chỉ ra những đặc điểm cũng như chức năng khác nhau của các thể loại văn học cho mỗi trình độ. Từ đó, các giáo viên sẽ có phương pháp giảng dạy hợp lý để áp dụng các thể loại văn học vào giờ thực hành tiếng của mình.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/483
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
ThS.pdf193.18 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.