Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/637
Nhan đề: PHÂN TÍCH LỖI SAI CỦA HỌC SINH VIỆT NAM KHI SỬ DỤNG PHÓ TỪ “HAI”
Tác giả: Nguyễn, Thị Ngọc Hiền
Từ khoá: PHÂN TÍCH LỖI SAI CỦA HỌC SINH VIỆT NAM KHI SỬ DỤNG PHÓ TỪ “HAI”
Năm xuất bản: thá-2014
Nhà xuất bản: ULIS
Tóm tắt: Trong quá trình dạy học, chúng tôi nhận thấy “Hai” là một phó từ có tần suất sử dụng rất cao trong tiếng Hán hiện đại, cách dùng của “Hai” cũng rất phức tạp so với các phó từ cùng loại khác. Đồng thời, đây cũng là một điểm khó trong quá trình học tiếng Hán của học sinh Việt Nam. Chúng tôi tiến hành điều tra khả năng nắm chữ “Hai” của học sinh trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội ở trình độ sơ, trung cấp, sau đó, chúng tôi tổng kết những vấn đề và những lỗi thường gặp của học sinh khi sử dụng phó từ này. Cuối cùng, bài nghiên cứu đưa ra một số kiến nghị trong quá trình giảng dạy chữ “Hai”, cụ thể như: chia cách dùng của “ Hai” ra làm 6 loại lớn (biểu thị trạng thái tiếp tục duy trì, biểu thị bổ sung, biểu thị trình độ, biểu thị nhượng bộ, biểu thị không đạt đến một tiêu chuẩn nào đó và biểu thị tương phản với dự kiến); nhấn mạnh tác dụng của ngữ cảnh, kiến nghị nắm bắt các cách dùng và ý nghĩa của Hai từ cấp độ ngữ đoạn; so sánh đối chiếu các hình thức biểu đạt tương đương của Hai trong tiếng Việt, giúp học sinh hiểu rõ hơn điểm giống và khác giữa chúng, từ đó tránh được ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ khi học phó từ này.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/637
ISSN: kỈ yếu hội nghị khoa học trường lần thứ 34
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
Nguyễn Thị Ngọc Hiền.pdf119.56 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.