Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/694
Title: ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC BÀI KIỂM TRA VẤN ĐÁP TẠI LỚP ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP NÓI CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH
Authors: Phạm, Ngọc Khánh Ly
Keywords: ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC BÀI KIỂM TRA VẤN ĐÁP TẠI LỚP ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP NÓI CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH
Issue Date: May-2014
Publisher: ULIS
Abstract: Kết quả nghiên cứu cho thấy các bài kiểm tra vấn đáp luôn là một thử thách đối với các sinh viên không chuyên tiếng Anh. Hai phương pháp tiếp cận thường được sử dụng là định tính và định lượng để đánh giá khả năng nói của sinh viên đều có mặt tích cực và điểm hạn chế, tuy nhiên phương pháp định tính vẫn được đề cao vì tính ưu việt của nó. Vì vậy nghiên cứu này được tiến hành để kiểm nghiệm liệu phương pháp định lượng trong đánh giá khả năng nói của sinh viên có thực sự vô ích không. Bảy sinh viên không chuyên ngoại ngữ ở trình độ B1 theo khung chuẩn châu Âu đã tham gia vào nghiên cứu. Quan sát lớp học là phương pháp chính yếu để thu thập dữ liệu. Dữ liệu thu được đã được phân tích lỗi theo mô hình nghiên cứu. Kết quả thu được chứng tỏ các sinh viên này đã phát triển được tốc độ và số lượng các câu nói, có sử dụng nhiều hơn các biểu hiện cơ thể khi nói (ví dụ giao tiếp bằng mắt) và tăng phản xạ khi gặp một chủ đề không được chuẩn bị. Quan trọng nhất là mặc dù tăng số lượng câu nhưng tỉ lệ lỗi trong sản phẩm nói của sinh viên không hề bị nhiều lên. Kết quả nghiên cứu này có thể khẳng định vai trò của các bài kiểm tra theo phương pháp định lượng trong việc phát triển kĩ năng nói của sinh viên không chuyên tiếng Anh trong môi trường học tiếng Anh như một ngoại ngữ.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/694
ISSN: kỈ yếu hội nghị khoa học trường lần thứ 34
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Phạm Ngọc Khánh Ly.pdf122.75 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.