Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/798
Nhan đề: DẠY VÀ HỌC MÔN LỊCH SỬ VĂN HỌC PHÁP : THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ MÔN HỌC
Tác giả: Tran, Hoai Anh
Năm xuất bản: thá-2012
Tóm tắt: Nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong tri thức của nhân loại và văn học cũng không nằm ngoài quy luật này. Với vai trò là tấm gương phản ánh xã hội, văn học luôn tìm cách thể hiện những xu hướng xã hội và những trào lưu văn học của từng thời kỳ. Văn học đã có những ảnh hưởng nhất định đến các môn nghệ thuật tạo hình khác như điêu khắc, kiến trúc, hội hoạ và ngược lại. Chính vì vậy, khi giảng dạy môn “Lịch sử văn học Pháp” tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, ngoài mục đích cung cấp cho sinh viên năm thứ 3 những kiến thức về văn hóa xã hội và những hiểu biết về văn học Pháp suốt chiều dài lịch sử từ thời Trung Cổ đến 10 năm đầu của thế kỷ XXI, giáo viên cũng phải có hiểu biết về nghệ thuật Pháp để có những so sánh, đối chiếu những ảnh hưởng qua lại giữa Văn học và các môn nghệ thuật khác. Tuy nhiên, có một thực trạng đáng buồn là sinh viên sợ và thậm chí đang thờ ơ với môn học này, vì những lý do chủ quan cũng như khách quan. Bài viết muốn đề cập đến tầm quan trọng của môn Lịch sử Văn học Pháp trong quá trình dạy và học tiếng Pháp, tìm hiểu thực trạng và những nguyên nhân sinh viên sợ học môn này bằng những trao đổi ngắn gọn và điều tra, từ đó đưa ra những giải pháp thay đổi (thay đổi cách tiếp cận, thay đổi mục đích của môn học…) và một số kết quả khả quan đạt được. Thật vậy, từ giả thiết ban đầu là sinh viên sợ đọc giáo trình quá nhiều chữ và không hiểu bản chất vấn đề, giáo viên đã yêu cầu các em làm thuyết trình về những phần các em nắm bắt rõ, yêu cầu các em có sự đối chiếu so sánh giữa các trường phái nghệ thuật lớn trong thời kỳ đó. Nhiệm vụ của giáo viên là người tổng hợp thông tin, sửa chữa, làm sáng rõ những phần sinh viên không hiểu, đặc biệt có thể phân tích 1 đoạn trích rất ngắn để thấy rõ đặc điểm văn học của thời kỳ đó.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/798
ISSN: hội nghị khoa học trường
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
ThS.pdf208.06 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.