Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/804
Nhan đề: ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ THEO ĐƯỜNG HƯỚNG GIAO TIẾP HÀNH ĐỘNG
Tác giả: Tran, Dinh Binh
Năm xuất bản: thá-2012
Tóm tắt: Bài viết trình bày vấn đề đánh giá trình độ năng lực ngoại ngữ theo đường hướng giao tiếp hành động dựa trên cơ sớ lý luận và thực tiễn của Khung tham chiếu trung châu Âu về ngoại ngữ. Trong quá trình đánh giá này, chúng ta phải xem xét cả hai bình diện ngôn ngữ và sử dụng ngôn ngữ thông qua các hoạt động tiếp nhận và hoạt động tạo sinh, tương tác của người học với các tiêu chí, các chỉ báo và chỉ số có thể quan sát được ghi vào bảng đánh giá cho mỗi trình độ. Để đánh giá trình độ ngoại ngữ của người học một cách khách quan, khoa học, chính xác, giáo viên cần phải tuân thủ những nguyên tác đánh giá theo đường hướng giao tiếp hành động nghĩa là hoạt động ngôn ngữ phải giúp người học hoàn thành nhiệm vụ phức tạp được giao thông qua mức độ và kết quả công việc cụ thể. Việc soạn ra phiếu đánh giá kèm theo cách tiến hành đánh giá với các tiêu chí cụ thể ứng với mỗi trình độ của người học là quan trọng; nó cho phép người học nhận ra điểm mạnh để phát huy và những khiếm khuyết cần khắc phục nhằm đạt tới trình độ cao hơn. Vận dụng cách đánh giá mới này là đòi hỏi khách quan trước xu thế hoà nhập với khu vực và quốc tế nhằm nâng cao trình chất lượng dạy học đánh giá trình độ ngoại ngữ hiện nay ở nước ta nói chung và ở trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/804
ISSN: hội nghị khoa học trường
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TS.pdf292.24 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.