Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/852
Nhan đề: VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG TRONG VIỆC DẠY-HỌC TIẾNG PHÁP
Tác giả: Nguyen, Huong Lien
Năm xuất bản: thá-2012
Tóm tắt: Việt Nam là một nước châu Á có tốc độ phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) gần như nhanh nhất trong khu vực. CNTT-TT đóng góp một vai trò lớn làm thay đổi diện mạo nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội trong đó có giáo dục. Bài nghiên cứu khoa học trình bày vai trò của CNTT-TT đối với việc dạy-học ngoại ngữ nói chung và tiếng Pháp nói riêng. Nhờ có sự tiến bộ của khoa học công nghệ, nhất là sự ra đời của mạng Internet, giáo viên dạy ngoại ngữ có thể tiếp cận với nguồn học liệu vô cùng phong phú với nhiều kiến thức văn hóa xác thực. Trước một bài giảng sinh động được kết hợp cả hình ảnh, màu sắc và âm thanh, sinh viên sẽ hứng thú và chủ động hơn trong việc tiếp nhận kiến thức. Ngoài ra, sinh viên có thể học tập một cách độc lập, phù hợp với trình độ của mỗi người. Tuy nhiên, việc kết hợp CNTT-TT trong giảng dạy có một số hạn chế như số lượng máy tính còn thiếu so với số sinh viên, máy tính không được nối mạng Internet tốc độ cao, một số giáo viên chưa có thói quen và kĩ năng cần thiết đối với máy tính nói riêng và công nghệ nói chung. Thực tế, giáo viên sẽ phải chuyển dần vai trò là người cung cấp kiến thức duy nhất, tại một thời điểm xác định cho tất cả mọi người học sang chức năng của một người hướng dẫn, đề xuất các đường hướng, nhiệm vụ học tập để sinh viên tiến hành nghiên cứu một cách tự chủ.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/852
ISSN: hội nghị khoa học trường
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường
Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
ThS.pdf204.43 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.