Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/926
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHà, Thanh Bich Loan-
dc.date.accessioned2016-10-29T07:32:50Z-
dc.date.available2016-10-29T07:32:50Z-
dc.date.issued2016-05-
dc.identifier.issn978-604-62-5718-9-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/ULIS_123456789/926-
dc.descriptionCác nghiên cứu cho thấy, hiệu quả mà Problem-based learning (PBL) mang lại cho người học là lâu dài và mang tính thực tiễn cao. Với môn tiếng Anh, PBL đã và đang được áp dụng rộng rãi ở các trường đại học, cao đẳng, trung học trên thế giới; tuy nhiên, ở Việt Nam chưa phổ biến nhiều, đặc biệt là tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). Xuất phát từ nhu cầu của sinh viên (qua nhiều lần khảo sát): gắn việc học trên lớp với thực tiễn nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ lẫn kỹ năng công việc, nhất là trong môi trường cạnh tranh giữa nguồn nhân lực trong nước và từ các nước bạn sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập (12/2015), PBL đang được thử nghiệm với một số lớp tiếng Anh Thương mại (Business English) tại UEH. Kết quả bước đầu cho thấy nếu giảng viên tích hợp PBL vào chương trình học một cách khoa học sẽ đem lại nhiều lợi ích cho công việc sau này của sinh viên, đồng thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo môn tiếng Anh nói chung.vi
dc.description.abstractCác nghiên cứu cho thấy, hiệu quả mà Problem-based learning (PBL) mang lại cho người học là lâu dài và mang tính thực tiễn cao. Với môn tiếng Anh, PBL đã và đang được áp dụng rộng rãi ở các trường đại học, cao đẳng, trung học trên thế giới; tuy nhiên, ở Việt Nam chưa phổ biến nhiều, đặc biệt là tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). Xuất phát từ nhu cầu của sinh viên (qua nhiều lần khảo sát): gắn việc học trên lớp với thực tiễn nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ lẫn kỹ năng công việc, nhất là trong môi trường cạnh tranh giữa nguồn nhân lực trong nước và từ các nước bạn sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập (12/2015), PBL đang được thử nghiệm với một số lớp tiếng Anh Thương mại (Business English) tại UEH. Kết quả bước đầu cho thấy nếu giảng viên tích hợp PBL vào chương trình học một cách khoa học sẽ đem lại nhiều lợi ích cho công việc sau này của sinh viên, đồng thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo môn tiếng Anh nói chung.vi
dc.language.isovivi
dc.subjectÁP DỤNG PBL TRONG MÔN TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TP.HCMvi
dc.titleÁP DỤNG PBL TRONG MÔN TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TP.HCMvi
dc.typeWorking Papervi
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ÁP DỤNG PBL TRONG MÔN TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI.pdf163.97 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.