Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/928
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPham, Thi To Loan-
dc.date.accessioned2016-10-29T07:40:48Z-
dc.date.available2016-10-29T07:40:48Z-
dc.date.issued2016-05-
dc.identifier.issn978-604-62-5718-9-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/ULIS_123456789/928-
dc.descriptionNăng lực ngữ dụng là “khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách phù hợp trong các ngữ cảnh giao tiếp”(Taguchi, 2009). Nó giúp người học ngoại ngữ tự tin và thành công trong các tình huống giao tiếp thực tế như: hứa hẹn, xin lỗi, khen ngợi, than phiền, mời mọc, từ chối, tán đồng, v.v. Với mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên, nghiên cứu này hướng đến việc giúp sinh viên cải thiện năng lực ngữ dụng. Nghiên cứu có mục đích: (1) đánh giá hiệu quả của hoạt động đóng kịch trong việc nâng cao năng lực ngữ dụng, (2) tìm hiểu thái độ của sinh viên về hoạt động đóng kịch và (3) trình bày một số gợi ý khi áp dụng hoạt động này vào việc cải thiện khả năng ngữ dụng cho sinh viên. Theo đó, hai công cụ nghiên cứu đã được sử dụng là: bảng câu hỏi khảo sát và quan sát lớp học. Kết quả cho thấy sinh viên tỏ ra thích thú với các hoạt động đóng kịch, đồng thời khả năng ngữ dụng của họ cũng được cải thiện rõ rệt.vi
dc.description.abstractNăng lực ngữ dụng là “khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách phù hợp trong các ngữ cảnh giao tiếp”(Taguchi, 2009). Nó giúp người học ngoại ngữ tự tin và thành công trong các tình huống giao tiếp thực tế như: hứa hẹn, xin lỗi, khen ngợi, than phiền, mời mọc, từ chối, tán đồng, v.v. Với mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên, nghiên cứu này hướng đến việc giúp sinh viên cải thiện năng lực ngữ dụng. Nghiên cứu có mục đích: (1) đánh giá hiệu quả của hoạt động đóng kịch trong việc nâng cao năng lực ngữ dụng, (2) tìm hiểu thái độ của sinh viên về hoạt động đóng kịch và (3) trình bày một số gợi ý khi áp dụng hoạt động này vào việc cải thiện khả năng ngữ dụng cho sinh viên. Theo đó, hai công cụ nghiên cứu đã được sử dụng là: bảng câu hỏi khảo sát và quan sát lớp học. Kết quả cho thấy sinh viên tỏ ra thích thú với các hoạt động đóng kịch, đồng thời khả năng ngữ dụng của họ cũng được cải thiện rõ rệt.vi
dc.language.isovivi
dc.subjectNÂNG CAO NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CHO SINH VIÊN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG ĐÓNG KỊCH TRONG GIỜ HỌC NÓIvi
dc.titleNÂNG CAO NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CHO SINH VIÊN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG ĐÓNG KỊCH TRONG GIỜ HỌC NÓIvi
dc.typeWorking Papervi
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NÂNG CAO NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CHO SINH VIÊN.pdf158.22 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.