Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/928
Nhan đề: NÂNG CAO NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CHO SINH VIÊN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG ĐÓNG KỊCH TRONG GIỜ HỌC NÓI
Tác giả: Pham, Thi To Loan
Từ khoá: NÂNG CAO NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CHO SINH VIÊN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG ĐÓNG KỊCH TRONG GIỜ HỌC NÓI
Năm xuất bản: thá-2016
Tóm tắt: Năng lực ngữ dụng là “khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách phù hợp trong các ngữ cảnh giao tiếp”(Taguchi, 2009). Nó giúp người học ngoại ngữ tự tin và thành công trong các tình huống giao tiếp thực tế như: hứa hẹn, xin lỗi, khen ngợi, than phiền, mời mọc, từ chối, tán đồng, v.v. Với mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên, nghiên cứu này hướng đến việc giúp sinh viên cải thiện năng lực ngữ dụng. Nghiên cứu có mục đích: (1) đánh giá hiệu quả của hoạt động đóng kịch trong việc nâng cao năng lực ngữ dụng, (2) tìm hiểu thái độ của sinh viên về hoạt động đóng kịch và (3) trình bày một số gợi ý khi áp dụng hoạt động này vào việc cải thiện khả năng ngữ dụng cho sinh viên. Theo đó, hai công cụ nghiên cứu đã được sử dụng là: bảng câu hỏi khảo sát và quan sát lớp học. Kết quả cho thấy sinh viên tỏ ra thích thú với các hoạt động đóng kịch, đồng thời khả năng ngữ dụng của họ cũng được cải thiện rõ rệt.
Mô tả: Năng lực ngữ dụng là “khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách phù hợp trong các ngữ cảnh giao tiếp”(Taguchi, 2009). Nó giúp người học ngoại ngữ tự tin và thành công trong các tình huống giao tiếp thực tế như: hứa hẹn, xin lỗi, khen ngợi, than phiền, mời mọc, từ chối, tán đồng, v.v. Với mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên, nghiên cứu này hướng đến việc giúp sinh viên cải thiện năng lực ngữ dụng. Nghiên cứu có mục đích: (1) đánh giá hiệu quả của hoạt động đóng kịch trong việc nâng cao năng lực ngữ dụng, (2) tìm hiểu thái độ của sinh viên về hoạt động đóng kịch và (3) trình bày một số gợi ý khi áp dụng hoạt động này vào việc cải thiện khả năng ngữ dụng cho sinh viên. Theo đó, hai công cụ nghiên cứu đã được sử dụng là: bảng câu hỏi khảo sát và quan sát lớp học. Kết quả cho thấy sinh viên tỏ ra thích thú với các hoạt động đóng kịch, đồng thời khả năng ngữ dụng của họ cũng được cải thiện rõ rệt.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/928
ISSN: 978-604-62-5718-9
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
NÂNG CAO NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CHO SINH VIÊN.pdf158.22 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.