Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/963
Nhan đề: | SỬ DỤNG PHIM TIẾNG ANH ĐỂ CẢI THIỆN PHÁT ÂM CHO SINH VIÊN |
Tác giả: | Trần, Thị Ánh Tuyết |
Từ khoá: | SỬ DỤNG PHIM TIẾNG ANH ĐỂ CẢI THIỆN PHÁT ÂM CHO SINH VIÊN |
Năm xuất bản: | thá-2016 |
Tóm tắt: | Sử dụng phim trong giảng dạy tiếng Anh ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Trong khi nhiều nghiên cứu cho thấy xem phim có hiệu quả tới cải thiện kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu, dịch và nói, việc luyện phát âm qua phim chưa được quan tâm sâu sắc. Báo cáo này ghi lại một nghiên cứu cải tiến sư phạm định tính được thực hiện từ thực tiễn giảng dạy một lớp học tiếng Anh sơ cấp. Một quy trình gồm các hoạt động luyện phát âm qua phim được thiết kế rồi áp dụng cho lớp học. Hiệu quả của các hoạt động xem phim tới cải thiện phát âm được khảo sát qua bài kiểm tra phát âm, bài viết phản hồi của sinh viên và phỏng vấn sinh viên. Nghiên cứu chỉ ra rằng quy trình xem phim không chỉ giúp sinh viên cải thiện phát âm mà còn tạo hứng thú cho sinh viên, giúp họ trau dồi từ vựng, phát triển kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu và nói. Bởi vậy, kết quả của nghiên cứu đóng góp quan trọng vào việc áp dụng phim để giảng dạy ngoại ngữ. |
Mô tả: | Sử dụng phim trong giảng dạy tiếng Anh ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Trong khi nhiều nghiên cứu cho thấy xem phim có hiệu quả tới cải thiện kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu, dịch và nói, việc luyện phát âm qua phim chưa được quan tâm sâu sắc. Báo cáo này ghi lại một nghiên cứu cải tiến sư phạm định tính được thực hiện từ thực tiễn giảng dạy một lớp học tiếng Anh sơ cấp. Một quy trình gồm các hoạt động luyện phát âm qua phim được thiết kế rồi áp dụng cho lớp học. Hiệu quả của các hoạt động xem phim tới cải thiện phát âm được khảo sát qua bài kiểm tra phát âm, bài viết phản hồi của sinh viên và phỏng vấn sinh viên. Nghiên cứu chỉ ra rằng quy trình xem phim không chỉ giúp sinh viên cải thiện phát âm mà còn tạo hứng thú cho sinh viên, giúp họ trau dồi từ vựng, phát triển kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu và nói. Bởi vậy, kết quả của nghiên cứu đóng góp quan trọng vào việc áp dụng phim để giảng dạy ngoại ngữ. |
Định danh: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/963 |
Bộ sưu tập: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
SỬ DỤNG PHIM TIẾNG ANH.pdf | 158.55 kB | Adobe PDF | Xem trực tuyến |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.