Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1047
Nhan đề: Phép lặp từ trong tiêu đề báo chí Nga
Tác giả: VŨ, THỊ CHÍN
Từ khoá: Phép lặp từ trong tiêu đề báo chí Nga
Năm xuất bản: 2007
Nhà xuất bản: Tạp chí Ngôn ngữ
Tóm tắt: Trong cuộc đấu tranh quyết liệt để giành độc giả, để thu hút sự quan tâm chú ý của “các thượng đế” hầu hết các báo, các nhà xuất bản ở Nga đều sử dụng tiêu đề như một “bảo bối” với hàng loạt thủ thuật ngôn ngữ độc đáo, hấp dẫn, những biện pháp và phương tiện tu từ đặc sắc, đa dạng. Rõ ràng là báo chí ngày nay đã đáp ứng được những yêu cầu ngày càng đa dạng, khắt khe của bạn đoc, làm cho họ hài lòng. Thành công này có sự đóng góp rất lớn của phép lặp từ - hay còn gọi là điệp từ, điệp ngữ. Trên báo chí Nga các nhà báo thường sử dụng hai cách lặp từ chủ yếu: - Lặp lại đầy đủ, nguyên vẹn toàn bộ các thành tố - Lặp lại không đầy đủ, không nguyên vẹn (lặp lại một phần) các thành tố Cách kết hợp tài tình các loại hình điệp ngữ với các dấu chấm câu đã giúp các tiêu đề như có âm thanh, có hình tượng hơn. Sự cân đối, nhịp nhàng, hài hoà giữa các vế tạo thành vần, thành điệu như trong thơ ca, ca dao, thành ngữ, tục ngữ… làm cho các tiêu đề uyển chuyển, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ thuộc và để lại trong lòng độc giả những “ấn tượng khó phai” cả trước, sau và trong khi đọc bài báo.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1047
Bộ sưu tập: Bài báo khoa học trong nước

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
VŨ THỊ CHÍN.2007.Phép lặp từ trong tiêu đề báo chí Nga.pdf170.69 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.