Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1080
Nhan đề: Governance in higher education in Vietnam – a move toward decentralization and its practical problems
Tác giả: TRẦN, THỊ TUYẾT
Từ khoá: Journal of Asian Public Policy
Năm xuất bản: 2014
Nhà xuất bản: Journal of Asian Public Policy
Tóm tắt: Sự phân cấp quản lý (decentralization) hay nói cách khác là quá trình trao quyền lợi và trách nhiệm từ cấp cao xuống các cấp thấp hơn đã và đang được đưa vào thực thi trong công tác quản lý giáo dục đại học ở Việt Nam. Với việc quyết định từ bỏ cách quản lý tập trung truyền thống, Việt Nam mong muốn có thể giúp các trường đại học nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, để từ đó, nâng cao tính hiệu quả của hệ thống GDĐH. Tuy nhiên kinh nghiệm non nớt và những hiểu biết hạn chế trong việc dẫn dắt sự thay đổi, các chiến lược thực thi mù mờ, sự chồng chéo các chức năng của các cơ quan quản lý khác nhau và sự thiếu vắng những hỗ trợ cần thiết về cơ chế và tài chính đều cản trở những nỗ lực trong việc thực thi chính sách phân quyền các cấp. Quá trình phân quyền của hệ thống giáo dục ĐH ở Việt Nam cũng cho thấy việc phân quyền (decentralization) chưa chắc đã là chính sách hữu hiệu, đăc biệt khi cấp được phân quyền không đủ mạnh để kiến tạo sự thay đổi và khi Bộ chủ quản không có chính sách quản lý hữu hiệu chất lượng việc thực thi nhiệm vụ của các cấp dưới quyền.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1080
Bộ sưu tập: Bài báo khoa học ngoài nước

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TRẦN THỊ TUYẾT.2014.Governance in higher education in Vietnam – a move toward decentralization and its practical problems.pdf174.43 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.