Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1090
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTRẦN, THỊ TUYẾT-
dc.date.accessioned2016-11-11T18:42:08Z-
dc.date.available2016-11-11T18:42:08Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.otherBài báo trên tạp chí-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1090-
dc.description.abstractBài viết này đề cập tới thói quen thụ động trong học tập của nhiều sinh viên đại học ở Việt Nam. Thói quen này không những không còn phù hợp mà còn bị coi là sẽ mang đến những ảnh hưởng tiêu cực cho sinh viên trong công việc và cuộc sống sau này. Người ta thường cho rằng sự thụ động của sinh viên bắt nguồn từ các yếu tố văn hóa mang đậm tính Nho giáo ở Việt Nam. Bằng cách nhìn nhận, đánh giá từ nhiều góc độ khác nhau, bài viết này muốn đi sâu hơn, nghiên cứu về các vấn đề tồn tại liên quan tới phương pháp học tập của sinh viên. Các góc độ được đề cập trong bài bao gồm: sinh viên, gia đình của sinh viên, hệ thống quản lý giáo dục, và giảng viên các trường đại học. Bài viết chứng minh rằng dù các yếu tố văn hóa có phần nào ảnh hưởng tới các phản ứng của sinh viên trên lớp học nhưng chúng không phải là yếu tố quyết định cách học của sinh viên. Các yếu tố có tác động mạnh nhất tới phương pháp học của sinh viên đều xuất phát từ cơ chế và cách vận hành của hệ thống giáo dục. Với những tồn tại hiện nay trong hệ thống giáo dục Việt Nam, dù muốn hay không, sinh viên vẫn sẽ phải chạy theo xu hướng học theo chỉ dẫn và thụ động tiếp thu kiến thức. Giáo dục đại học ở Việt Nam vẫn còn có quá nhiều việc phải làm trước khi hy vọng sinh viên có thể tự chủ và độc lập trong học tập và nghiên cứu.vi
dc.language.isoenvi
dc.publisherULISvi
dc.subjectWhat Shapes the Passiveness in Learning of Vietnamese Studentsvi
dc.titleWhat Shapes the Passiveness in Learning of Vietnamese Studentsvi
dc.typeDatasetvi
Appears in Collections:Bài báo khoa học trong nước

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TRẦN THỊ TUYẾT.2013.What Shapes the Passiveness in Learning of Vietnamese Students.pdf130.87 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.