Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1090
Nhan đề: What Shapes the Passiveness in Learning of Vietnamese Students
Tác giả: TRẦN, THỊ TUYẾT
Từ khoá: What Shapes the Passiveness in Learning of Vietnamese Students
Năm xuất bản: 2013
Nhà xuất bản: ULIS
Tóm tắt: Bài viết này đề cập tới thói quen thụ động trong học tập của nhiều sinh viên đại học ở Việt Nam. Thói quen này không những không còn phù hợp mà còn bị coi là sẽ mang đến những ảnh hưởng tiêu cực cho sinh viên trong công việc và cuộc sống sau này. Người ta thường cho rằng sự thụ động của sinh viên bắt nguồn từ các yếu tố văn hóa mang đậm tính Nho giáo ở Việt Nam. Bằng cách nhìn nhận, đánh giá từ nhiều góc độ khác nhau, bài viết này muốn đi sâu hơn, nghiên cứu về các vấn đề tồn tại liên quan tới phương pháp học tập của sinh viên. Các góc độ được đề cập trong bài bao gồm: sinh viên, gia đình của sinh viên, hệ thống quản lý giáo dục, và giảng viên các trường đại học. Bài viết chứng minh rằng dù các yếu tố văn hóa có phần nào ảnh hưởng tới các phản ứng của sinh viên trên lớp học nhưng chúng không phải là yếu tố quyết định cách học của sinh viên. Các yếu tố có tác động mạnh nhất tới phương pháp học của sinh viên đều xuất phát từ cơ chế và cách vận hành của hệ thống giáo dục. Với những tồn tại hiện nay trong hệ thống giáo dục Việt Nam, dù muốn hay không, sinh viên vẫn sẽ phải chạy theo xu hướng học theo chỉ dẫn và thụ động tiếp thu kiến thức. Giáo dục đại học ở Việt Nam vẫn còn có quá nhiều việc phải làm trước khi hy vọng sinh viên có thể tự chủ và độc lập trong học tập và nghiên cứu.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1090
Bộ sưu tập: Bài báo khoa học trong nước

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TRẦN THỊ TUYẾT.2013.What Shapes the Passiveness in Learning of Vietnamese Students.pdf130.87 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.