Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1150
Nhan đề: Đặc trưng ngôn ngữ trong các quảng cáo phi thương mại
Tác giả: TRẦN, THỊ THU HIỀN
Từ khoá: Đặc trưng ngôn ngữ trong các quảng cáo phi thương mại
Năm xuất bản: 2012
Nhà xuất bản: Tạp chí Từ điển học & Bách khoa thư
Tóm tắt: Trong khi các quảng cáo thương mại có sự chú trọng nhất định đến việc sử dụng hình ảnh, âm thanh đi kèm để tăng sức thuyết phục của quảng cáo thì trong các quảng cáo phi thương mại, ngôn ngữ lại là yếu tố quyết định đối với thành công của quảng cáo. Chính các phương tiện, biện pháp tu từ và các yếu tố ngôn ngữ được kết hợp nhuần nhuyễn trong các quảng cáo loại này đã khiến cho độc giả/ người tiếp nhận quảng cáo có thể hiểu được và cảm nhận một cách sâu sắc những tư tưởng, thông điệp được truyền tải trong quảng cáo để từ đó tạo nên sự hài hòa giữa nội dung và hình thức quảng cáo, giữa ngôn ngữ và hình ảnh quảng cáo, cũng như giữa suy nghĩ, tư duy của người viết và tình cảm, phản ứng của người đọc. Như vậy, có thể thấy các quảng cáo phi thương mại trong xã hội hiện đại đang ngày càng phát huy được tác dụng trong định hướng dư luận xã hội, nó có quan hệ mật thiết với đời sống, công việc, học tập của đại đa số quần chúng. Bàn về những việc hàng ngày xảy ra, nói những câu nói hàng ngày vẫn nói là những yêu cầu cơ bản của tính cộng đồng. Đưa những cái hay, cái đẹp, cái lạ trong “những công việc hàng ngày, những câu nói thường ngày” vào quảng cáo để trong tư tưởng tình cảm của công chúng có sự cộng hưởng, từ đó công chúng có thể hiểu, tiếp nhận và thực hiện những thông điệp được truyền tải trong quảng cáo.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1150
Bộ sưu tập: Bài báo khoa học trong nước

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TRẦN THỊ THU HIỀN.2012.Đặc trưng ngôn ngữ trong các quảng cáo phi thương mại.pdf173.15 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.