Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1161
Nhan đề: Phân tích đối chiếu một số động từ đa nghĩa Pháp-Việt và đánh giá khả năng nhận hiểu từ đa nghĩa của sinh viên
Tác giả: PHAN, THỊ NGUYỆT HOA
Từ khoá: PHAN THỊ NGUYỆT HOA. 2013, Phân tích đối chiếu một số động từ đa nghĩa Pháp-Việt và đánh giá khả năng nhận hiểu từ đa nghĩa của sinh viên
Năm xuất bản: 2013
Nhà xuất bản: Tạp chí Khoa học ĐHQGHN
Tóm tắt: Đa nghĩa từ vựng là hiện tượng phổ biến trong ngôn ngữ giống như hiện tượng đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng âm. Hiện tượng tồn tại khách quan này vừa là đối tượng nghiên cứu vừa là nội dung giáo dục ngôn ngữ. Việc điều tra sự nhận hiểu từ đa nghĩa từ vựng trên đối tượng sinh viên sẽ giúp chúng ta hiểu rõ tính hiện thực nhận thức của người sử dụng ngôn ngữ đồng thời có thể đề xuất biện pháp thích hợp cho giảng dạy ngôn ngữ nói chung, từ đa nghĩa nói riêng. Áp dụng phương pháp điều tra ngôn ngữ học xã hội trực tiếp bằng phiếu điều tra trên hai nguồn ngữ liệu (từ đa nghĩa tiếng Việt và tiếng Pháp của sinh viên ngoại ngữ), chúng tôi có thể nhận biết khả năng nhận hiểu ở bản ngữ và ngoại ngữ sinh viên theo học. Đối tượng là sinh viên năm thứ hai.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1161
Bộ sưu tập: Bài báo khoa học trong nước



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.