Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1161
Nhan đề: | Phân tích đối chiếu một số động từ đa nghĩa Pháp-Việt và đánh giá khả năng nhận hiểu từ đa nghĩa của sinh viên |
Tác giả: | PHAN, THỊ NGUYỆT HOA |
Từ khoá: | PHAN THỊ NGUYỆT HOA. 2013, Phân tích đối chiếu một số động từ đa nghĩa Pháp-Việt và đánh giá khả năng nhận hiểu từ đa nghĩa của sinh viên |
Năm xuất bản: | 2013 |
Nhà xuất bản: | Tạp chí Khoa học ĐHQGHN |
Tóm tắt: | Đa nghĩa từ vựng là hiện tượng phổ biến trong ngôn ngữ giống như hiện tượng đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng âm. Hiện tượng tồn tại khách quan này vừa là đối tượng nghiên cứu vừa là nội dung giáo dục ngôn ngữ. Việc điều tra sự nhận hiểu từ đa nghĩa từ vựng trên đối tượng sinh viên sẽ giúp chúng ta hiểu rõ tính hiện thực nhận thức của người sử dụng ngôn ngữ đồng thời có thể đề xuất biện pháp thích hợp cho giảng dạy ngôn ngữ nói chung, từ đa nghĩa nói riêng. Áp dụng phương pháp điều tra ngôn ngữ học xã hội trực tiếp bằng phiếu điều tra trên hai nguồn ngữ liệu (từ đa nghĩa tiếng Việt và tiếng Pháp của sinh viên ngoại ngữ), chúng tôi có thể nhận biết khả năng nhận hiểu ở bản ngữ và ngoại ngữ sinh viên theo học. Đối tượng là sinh viên năm thứ hai. |
Định danh: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1161 |
Bộ sưu tập: | Bài báo khoa học trong nước |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
PHAN THỊ NGUYỆT HOA. 2013, Phân tích đối chiếu một số động từ đa nghĩa Pháp-Việt và đánh giá khả năng nhận hiểu từ đa nghĩa của sinh viên.pdf | 182.81 kB | Adobe PDF | Xem trực tuyến |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.