Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1294
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thị Thu Hiền-
dc.date.accessioned2017-04-27T04:15:21Z-
dc.date.available2017-04-27T04:15:21Z-
dc.date.issued2017-04-
dc.identifier.isbn9786046281641-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1294-
dc.descriptionĐọc là một cách cần thiết để trau dồi kiến thức trong xã hội đương đại. Nhưng đọc mà không hiểu những gì mình đọc thì không phải là đọc. Nhiều người có thể phát âm các từ trong văn bản đọc một cách trôi chảy nhưng khi được hỏi rằng họ vừa đọc những gì thì họ lại không thể trả lời được. Đó là do họ thiếu những kiến thức và kĩ năng nhất định, trong đó có các chiến lược đọc. Được dựa trên những nghiên cứu trước đây và kinh nghiệm của tác giả, bài viết này sẽ bàn luận về những khó khăn của người học khi đọc, các mô hình đọc, các loại chiến lược đọc và sự khác nhau về việc sử dụng các chiến lược đọc ở người đọc tốt và người đọc kém. Hơn nữa, quan điểm về đường hướng dạy học ngôn ngữ hiện nay đã chuyển từ lấy giáo viên làm trung tâm sang lấy người học làm trung tâm. Điều này đồng nghĩa với việc trọng tâm của việc dạy là nhằm thúc đẩy sự học tích cực của sinh viên hơn là truyền đạt thông tin. Theo xu hướng đó, bài viết này cũng sẽ trình bày tầm quan trọng của việc dạy các chiến lược đọc, các mô hình dạy chiến lược đọc và các nguyên tắc khi dạy các chiến lược đọc để đảm bảo tính hiệu quả trong giảng dạy và học tập.vi
dc.description.abstractĐọc là một cách cần thiết để trau dồi kiến thức trong xã hội đương đại. Nhưng đọc mà không hiểu những gì mình đọc thì không phải là đọc. Nhiều người có thể phát âm các từ trong văn bản đọc một cách trôi chảy nhưng khi được hỏi rằng họ vừa đọc những gì thì họ lại không thể trả lời được. Đó là do họ thiếu những kiến thức và kĩ năng nhất định, trong đó có các chiến lược đọc. Được dựa trên những nghiên cứu trước đây và kinh nghiệm của tác giả, bài viết này sẽ bàn luận về những khó khăn của người học khi đọc, các mô hình đọc, các loại chiến lược đọc và sự khác nhau về việc sử dụng các chiến lược đọc ở người đọc tốt và người đọc kém. Hơn nữa, quan điểm về đường hướng dạy học ngôn ngữ hiện nay đã chuyển từ lấy giáo viên làm trung tâm sang lấy người học làm trung tâm. Điều này đồng nghĩa với việc trọng tâm của việc dạy là nhằm thúc đẩy sự học tích cực của sinh viên hơn là truyền đạt thông tin. Theo xu hướng đó, bài viết này cũng sẽ trình bày tầm quan trọng của việc dạy các chiến lược đọc, các mô hình dạy chiến lược đọc và các nguyên tắc khi dạy các chiến lược đọc để đảm bảo tính hiệu quả trong giảng dạy và học tập.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherNXB Đại học Quốc gia Hà Nộivi
dc.subjectchiến lược đọc, dạy chiến lược, đọcvi
dc.titleTẦM QUAN TRỌNG VÀ CÁC NGUYÊN TẮC CỦA VIỆC DẠY CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỌCvi
dc.typeWorking Papervi
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf189.29 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.