Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1294
Nhan đề: TẦM QUAN TRỌNG VÀ CÁC NGUYÊN TẮC CỦA VIỆC DẠY CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỌC
Tác giả: Trần, Thị Thu Hiền
Từ khoá: chiến lược đọc, dạy chiến lược, đọc
Năm xuất bản: thá-2017
Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: Đọc là một cách cần thiết để trau dồi kiến thức trong xã hội đương đại. Nhưng đọc mà không hiểu những gì mình đọc thì không phải là đọc. Nhiều người có thể phát âm các từ trong văn bản đọc một cách trôi chảy nhưng khi được hỏi rằng họ vừa đọc những gì thì họ lại không thể trả lời được. Đó là do họ thiếu những kiến thức và kĩ năng nhất định, trong đó có các chiến lược đọc. Được dựa trên những nghiên cứu trước đây và kinh nghiệm của tác giả, bài viết này sẽ bàn luận về những khó khăn của người học khi đọc, các mô hình đọc, các loại chiến lược đọc và sự khác nhau về việc sử dụng các chiến lược đọc ở người đọc tốt và người đọc kém. Hơn nữa, quan điểm về đường hướng dạy học ngôn ngữ hiện nay đã chuyển từ lấy giáo viên làm trung tâm sang lấy người học làm trung tâm. Điều này đồng nghĩa với việc trọng tâm của việc dạy là nhằm thúc đẩy sự học tích cực của sinh viên hơn là truyền đạt thông tin. Theo xu hướng đó, bài viết này cũng sẽ trình bày tầm quan trọng của việc dạy các chiến lược đọc, các mô hình dạy chiến lược đọc và các nguyên tắc khi dạy các chiến lược đọc để đảm bảo tính hiệu quả trong giảng dạy và học tập.
Mô tả: Đọc là một cách cần thiết để trau dồi kiến thức trong xã hội đương đại. Nhưng đọc mà không hiểu những gì mình đọc thì không phải là đọc. Nhiều người có thể phát âm các từ trong văn bản đọc một cách trôi chảy nhưng khi được hỏi rằng họ vừa đọc những gì thì họ lại không thể trả lời được. Đó là do họ thiếu những kiến thức và kĩ năng nhất định, trong đó có các chiến lược đọc. Được dựa trên những nghiên cứu trước đây và kinh nghiệm của tác giả, bài viết này sẽ bàn luận về những khó khăn của người học khi đọc, các mô hình đọc, các loại chiến lược đọc và sự khác nhau về việc sử dụng các chiến lược đọc ở người đọc tốt và người đọc kém. Hơn nữa, quan điểm về đường hướng dạy học ngôn ngữ hiện nay đã chuyển từ lấy giáo viên làm trung tâm sang lấy người học làm trung tâm. Điều này đồng nghĩa với việc trọng tâm của việc dạy là nhằm thúc đẩy sự học tích cực của sinh viên hơn là truyền đạt thông tin. Theo xu hướng đó, bài viết này cũng sẽ trình bày tầm quan trọng của việc dạy các chiến lược đọc, các mô hình dạy chiến lược đọc và các nguyên tắc khi dạy các chiến lược đọc để đảm bảo tính hiệu quả trong giảng dạy và học tập.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1294
ISBN: 9786046281641
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
HTQG 2017.pdf189.29 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.