Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/622
Nhan đề: ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI: NGỮ NGHĨA, CÁCH SỬ DỤNG VÀ CÁC PHƯƠNG HƯỚNG DẠY ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI
Tác giả: Phạm, Thu Hà
Từ khoá: ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI: NGỮ NGHĨA, CÁCH SỬ DỤNG VÀ CÁC PHƯƠNG HƯỚNG DẠY ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI
Năm xuất bản: thá-2014
Nhà xuất bản: ULIS
Tóm tắt: Động từ tình thái (modal verbs) trong Tiếng Anh được xem như một trong những mảng ngữ pháp khó đối với người học cũng như đối với giáo viên. Để việc giảng dạy ngoại ngữ ở bậc đại học theo phương pháp mới như lấy người học làm trung tâm, dạy-học ngoại ngữ theo đường hướng giao tiếp, v.v. có hiệu quả thì sinh viên phải đóng vai trò chủ động tìm tòi, sáng tạo, giáo viên phải là người gợi mở, kích thích tính chủ động sáng tạo ấy của học sinh. Do vậy việc giáo viên nghiên cứu tìm ra cách dạy phù hợp các động từ tình thái giúp sinh viên sử dụng tiếng Anh theo mục đích giao tiếp chủ định, chứ không hẳn chỉ là ngữ pháp theo lối truyền thống, là một điều thật sự cần thiết. Trong nghiên cứu nhỏ này, tác giả tổng hợp cách nhìn khái quát về động từ tình thái trên phương diện ngữ nghĩa, cách sử dụng và sự khác biệt giữa hai loại động từ tình thái là “action modality” và “belief modality”. Từ đó tác giả đưa ra gợi ‎ý cách dạy hai loại động từ tình thái này sau khi đã tổng kết lối dạy truyền thống, và đánh giá các kết quả được mong đợi đối với cả giáo viên và sinh viên.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/622
ISSN: kỈ yếu hội nghị khoa học trường lần thứ 34
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
Phạm Thu Hà 1.pdf119.24 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.