Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/881
Title: VƯỢT LÊN TÂM LÝ THUỘC ĐỊA ĐỂ PHÁT TRIỂN LÝ LUẬN DẠY NGOẠI NGỮ VIỆT NAM
Authors: Lê, Văn Canh
Keywords: VƯỢT LÊN TÂM LÝ THUỘC ĐỊA ĐỂ PHÁT TRIỂN LÝ LUẬN DẠY NGOẠI NGỮ VIỆT NAM
Issue Date: May-2016
Abstract: Dựa trên lý thuyết hậu thuộc địa, bài viết nhấn mạnh bản chất của quá trình học và dạy ngoại ngữ là luôn chịu sự chi phối của điều kiện thực tế. Bản chất đó đòi hỏi phải từ bỏ việc áp dụng nguyên si các lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây để từ đó thấy rằng lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ có hiệu quả được xây dựng từ các điều kiện dạy và học cụ thể. Vì vậy, mục đích của bài viết này là giúp nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải xây dựng lý luận dạy ngoại ngữ cho từng điều kiện dạy và học cụ thể thông qua việc nghiên cứu kiểm nghiệm các lý luận dạy học ngoại ngữ của phương Tây trong điều kiện cụ thể với mục tiêu xây dựng những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ phù hợp với điều kiện thực tế, từ đó nâng cao chất lượng học ngoại ngữ và đóng góp tích cực vào tri thức chung của nhân loại. Đó là quá trình giải kiến tạo những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây thông qua các nghiên cứu trong từng lớp học cụ thể để rồi tái kiến tạo lại những lý luận và phương pháp đó bằng những hiểu biết mang tính địa phương.
Description: Dựa trên lý thuyết hậu thuộc địa, bài viết nhấn mạnh bản chất của quá trình học và dạy ngoại ngữ là luôn chịu sự chi phối của điều kiện thực tế. Bản chất đó đòi hỏi phải từ bỏ việc áp dụng nguyên si các lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây để từ đó thấy rằng lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ có hiệu quả được xây dựng từ các điều kiện dạy và học cụ thể. Vì vậy, mục đích của bài viết này là giúp nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải xây dựng lý luận dạy ngoại ngữ cho từng điều kiện dạy và học cụ thể thông qua việc nghiên cứu kiểm nghiệm các lý luận dạy học ngoại ngữ của phương Tây trong điều kiện cụ thể với mục tiêu xây dựng những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ phù hợp với điều kiện thực tế, từ đó nâng cao chất lượng học ngoại ngữ và đóng góp tích cực vào tri thức chung của nhân loại. Đó là quá trình giải kiến tạo những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây thông qua các nghiên cứu trong từng lớp học cụ thể để rồi tái kiến tạo lại những lý luận và phương pháp đó bằng những hiểu biết mang tính địa phương.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/881
ISSN: 978-604-62-5781-9
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TT HTQG2016.pdf160.2 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.