Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/881
Nhan đề: VƯỢT LÊN TÂM LÝ THUỘC ĐỊA ĐỂ PHÁT TRIỂN LÝ LUẬN DẠY NGOẠI NGỮ VIỆT NAM
Tác giả: Lê, Văn Canh
Từ khoá: VƯỢT LÊN TÂM LÝ THUỘC ĐỊA ĐỂ PHÁT TRIỂN LÝ LUẬN DẠY NGOẠI NGỮ VIỆT NAM
Năm xuất bản: thá-2016
Tóm tắt: Dựa trên lý thuyết hậu thuộc địa, bài viết nhấn mạnh bản chất của quá trình học và dạy ngoại ngữ là luôn chịu sự chi phối của điều kiện thực tế. Bản chất đó đòi hỏi phải từ bỏ việc áp dụng nguyên si các lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây để từ đó thấy rằng lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ có hiệu quả được xây dựng từ các điều kiện dạy và học cụ thể. Vì vậy, mục đích của bài viết này là giúp nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải xây dựng lý luận dạy ngoại ngữ cho từng điều kiện dạy và học cụ thể thông qua việc nghiên cứu kiểm nghiệm các lý luận dạy học ngoại ngữ của phương Tây trong điều kiện cụ thể với mục tiêu xây dựng những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ phù hợp với điều kiện thực tế, từ đó nâng cao chất lượng học ngoại ngữ và đóng góp tích cực vào tri thức chung của nhân loại. Đó là quá trình giải kiến tạo những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây thông qua các nghiên cứu trong từng lớp học cụ thể để rồi tái kiến tạo lại những lý luận và phương pháp đó bằng những hiểu biết mang tính địa phương.
Mô tả: Dựa trên lý thuyết hậu thuộc địa, bài viết nhấn mạnh bản chất của quá trình học và dạy ngoại ngữ là luôn chịu sự chi phối của điều kiện thực tế. Bản chất đó đòi hỏi phải từ bỏ việc áp dụng nguyên si các lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây để từ đó thấy rằng lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ có hiệu quả được xây dựng từ các điều kiện dạy và học cụ thể. Vì vậy, mục đích của bài viết này là giúp nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải xây dựng lý luận dạy ngoại ngữ cho từng điều kiện dạy và học cụ thể thông qua việc nghiên cứu kiểm nghiệm các lý luận dạy học ngoại ngữ của phương Tây trong điều kiện cụ thể với mục tiêu xây dựng những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ phù hợp với điều kiện thực tế, từ đó nâng cao chất lượng học ngoại ngữ và đóng góp tích cực vào tri thức chung của nhân loại. Đó là quá trình giải kiến tạo những lý luận và phương pháp dạy ngoại ngữ của phương Tây thông qua các nghiên cứu trong từng lớp học cụ thể để rồi tái kiến tạo lại những lý luận và phương pháp đó bằng những hiểu biết mang tính địa phương.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/881
ISSN: 978-604-62-5781-9
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TT HTQG2016.pdf160.2 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.