Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/929
Nhan đề: NGÔN NGỮ HỌC TRI NHẬN VÀ VIỆC HỌC NGỮ NGHĨA GIỚI TỪ TIẾNG ANH “OVER”, “ABOVE”: MỘT NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM
Tác giả: Đỗ, Tuấn Long
Từ khoá: NGÔN NGỮ HỌC TRI NHẬN VÀ VIỆC HỌC NGỮ NGHĨA GIỚI TỪ TIẾNG ANH “OVER”, “ABOVE”: MỘT NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM
Năm xuất bản: thá-2016
Tóm tắt: Ngôn ngữ học tri nhận đã mở ra cách tiếp cận mới trong việc giảng dạy ngoại ngữ; và thực tế, nghiên cứu thực nghiệm theo cách tiếp cận tri nhận đã được áp dụng vào dạy và học. Hệ thống nghĩa của giới từ tiếng Anh phân tích theo khung lí thuyết “Đa nghĩa hệ thống” dưới dạng mạng ngữ nghĩa đã cung cấp cái nhìn đa chiều về sự phát triển ngữ nghĩa của từ (từ điển nghĩa đến nghĩa phái sinh). Bài viết này phân tích nghĩa của hai giới từ “Over” và “Above” theo khung lí thuyết “Đa nghĩa hệ thống” và tiến hành một nghiên cứu ngụy thực nghiệm về khả năng áp dụng khung lí thuyết này vào việc giảng dạy ngữ nghĩa giới từ tiếng Anh. So sánh giữa hai bài kiểm tra tiền và hậu thực nghiệm đối với 18 nghiệm viên cho thấy kết quả khả quan (p = 0.000187), điều này có nghĩa là 18 nghiệm viên đã có sự tiến bộ đáng kể trong việc thụ đắc ngữ nghĩa của hai giới từ này.
Mô tả: Ngôn ngữ học tri nhận đã mở ra cách tiếp cận mới trong việc giảng dạy ngoại ngữ; và thực tế, nghiên cứu thực nghiệm theo cách tiếp cận tri nhận đã được áp dụng vào dạy và học. Hệ thống nghĩa của giới từ tiếng Anh phân tích theo khung lí thuyết “Đa nghĩa hệ thống” dưới dạng mạng ngữ nghĩa đã cung cấp cái nhìn đa chiều về sự phát triển ngữ nghĩa của từ (từ điển nghĩa đến nghĩa phái sinh). Bài viết này phân tích nghĩa của hai giới từ “Over” và “Above” theo khung lí thuyết “Đa nghĩa hệ thống” và tiến hành một nghiên cứu ngụy thực nghiệm về khả năng áp dụng khung lí thuyết này vào việc giảng dạy ngữ nghĩa giới từ tiếng Anh. So sánh giữa hai bài kiểm tra tiền và hậu thực nghiệm đối với 18 nghiệm viên cho thấy kết quả khả quan (p = 0.000187), điều này có nghĩa là 18 nghiệm viên đã có sự tiến bộ đáng kể trong việc thụ đắc ngữ nghĩa của hai giới từ này.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/929
ISSN: 978-604-62-5718-9
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia
Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
NGÔN NGỮ HỌC TRI NHẬN VÀ VIỆC HỌC NGỮ NGHĨA GIỚI TỪ TIẾNG ANH.pdf160.56 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.