Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1292
Nhan đề: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGỮ DỤNG CHO SINH VIÊN HỌC TIẾNG ANH: QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM
Tác giả: Hoàng, Thị Mai Hoa
Từ khoá: năng lực ngữ dụng, giao tiếp, hành vi ngôn ngữ.
Năm xuất bản: thá-2017
Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm mục đích: (1) tìm hiểu quan điểm của giáo viên về việc phát triển năng lực ngữ dụng cho sinh viên, (2) trình bày những khó khăn của giáo viên trong việc nâng cao năng lực dụng học và (3) đưa ra một số khuyến nghị giúp cải thiện năng lực này cho sinh viên. Theo đó, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc với 10 giáo viên tại một trường đại học ở Việt Nam nhằm đi sâu vào bản chất vấn đề. Kết quả cho thấy các giáo viên đều đề cao tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực ngữ dụng cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu giao tiếp tiếng Anh trong môi trường hội nhập quốc tế, tuy vậy họ gặp một số khó khăn như: ngữ liệu đầu vào ít, thời lượng học rút ngắn, sĩ số lớp đông, động lực của sinh viên thấp và môi trường tương tác hạn chế. Bài báo sẽ đưa ra một số gợi ý để khắc phục các vấn đề này.
Mô tả: Nghiên cứu này nhằm mục đích: (1) tìm hiểu quan điểm của giáo viên về việc phát triển năng lực ngữ dụng cho sinh viên, (2) trình bày những khó khăn của giáo viên trong việc nâng cao năng lực dụng học và (3) đưa ra một số khuyến nghị giúp cải thiện năng lực này cho sinh viên. Theo đó, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc với 10 giáo viên tại một trường đại học ở Việt Nam nhằm đi sâu vào bản chất vấn đề. Kết quả cho thấy các giáo viên đều đề cao tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực ngữ dụng cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu giao tiếp tiếng Anh trong môi trường hội nhập quốc tế, tuy vậy họ gặp một số khó khăn như: ngữ liệu đầu vào ít, thời lượng học rút ngắn, sĩ số lớp đông, động lực của sinh viên thấp và môi trường tương tác hạn chế. Bài báo sẽ đưa ra một số gợi ý để khắc phục các vấn đề này.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1292
ISBN: 9786046281641
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
HTQG 2017.pdf190.48 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.